[Update thường xuyên] Các blog Mị follow

blogs I follow

Có 3 chủ đề lớn nhất mà tôi quan tâm, đó là Sách – Điện ảnh – Ẩm thực, vì thế nên tôi cũng lần mò được kha khá các blog hay ho về các chủ đề trên cũng như một số chủ đề linh tinh khác, và đó cũng là lý do mà có cái post này trên blog của tôi. Trong “Blogs I Follow”, tôi sẽ tập hợp tất cả các blog hay ho mà mình tìm kiếm được, và post này sẽ được update liên tục, thế nên tôi recommend các bạn hãy bookmark nó lại trên trình duyệt nhà mình. Ahihi 🙂 

1/ Nham Hoa

Link: http://www.nhamhoa.com

Chủ đề: Điện ảnh, Viết lách, Dịch

Nham Hoa là một cây viết không còn xa lạ với nhiều người, một trong những dịch giả yêu thích của tôi, nếu ai đã từng đọc “Trong lòng tăm tối” do bác này dịch của Tao Đàn thì chắc chắn không xa lạ gì với văn phong của Nham Hoa rồi – rất thông tuệ, sử dụng ngôn từ vừa đủ mà vẫn trau truốt, đặc biệt là bác sử dụng nhiều từ “đắt”. Mới đây, tôi tìm bác trên google thì ra được cái blog này, và biết bác còn viết về điện ảnh và nhiều thứ khác nữa, cho nên phải share liền cho các chế.

2/ A Guy Who Cooks

Link blog: http://www.aguywhocooks.vn/

Link facebook: https://www.facebook.com/lvlam.AGuyWhoCooks/ 

Chủ đề: Ẩm thực, Phong cách sống

Lỗ Võ Bảo lâm là một cây viết dù không xuất sắc nhưng nhạy cảm, anh nhạy cảm trước cái đẹp, trước nghệ thuật, và đặc biệt là trước thế giới đầy màu sắc và biến đổi liên tục của ẩm thực. Blog của anh cũng thể hiện những điều đó, decor tối giản, giọng văn ấm và nhạy cảm, đôi khi tôi cảm thấy nhiều phức cảm.

3/ Esheep Kitchen

Link: https://www.facebook.com/esheepkitchenvn/ 

Chủ đề: Ẩm thực

Chị Phan Anh là một trong những foog blogger, food stylist, food lover có tiếng trong giới ẩm thực Việt Nam hiện tại. Với tính tình tưng tửng, vui vẻ, nhưng vẫn luôn thấp thoáng sự nhẹ nhàng, dịu dàng và tinh tế của một người phụ nữ Hà Nội, đọc blog của chị không mệt mỏi, không giáo điều, không nhiều những điều sân si mà tôi thường thấy trong các cuộc chiến…hương vị và khẩu vị.

4/ Lily of the Valley

Link: https://www.facebook.com/lily.of.the.valley.84/ 

Chủ đề: Phong cách sống, quan điểm sống

Lily of the Valley là những chia sẻ về cuộc sống của một người phụ nữ hiện đại, sự nghiệp thành công, gia đình đáng yêu, và là của một người phụ nữ đậm chất Hà Nội. Từ cách chị viết, từ cách chị nói chuyện, từ cách chị thể hiện mình, mỗi một góc nhỏ trong ngôi nhà mà chị chia sẻ với độc giả của mình, tôi đều thấy toát lên một sự tinh tế và rất đỗi dịu dàng. Một người phụ nữ cung Thiên Bình lại sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, được nuôi dạy bởi một gia đình đậm chất Hà Nội, cho nên đọc những trang viết của chị lúc nào cũng cảm thấy rất dỗi bình yên, nhẹ nhàng và yêu đời hơn.

5/ Book Hunter

Link: http://bookhunterclub.com/

Chủ đề: Quan điểm, Triết học, Đọc sách, Viết, Tôn giáo,…

Book Hunter thực sự không phải là 1 website dành cho những người quá nhạy cảm và không đủ khả năng tiếp thu cái mới hoặc không chấp nhận được những ý kiến trái chiều của mình, bởi vì các quan điểm của Book Hunter thực sự rất khoa học, đề cao tính logic và chỉ đưa ra các luận cứ xác đáng nhằm chứng minh luận điểm, do đó, nếu ai thích nhẹ nhàng, dịu dàng thì sẽ không hợp với cách viết của website. Tuy nhiên, Book Hunter là một website rất tốt để luyện tư duy phản biện, để nhìn những cái mình biết trên những góc nhìn khác. Và kiến thức của chị sáng lập website thì không tồi.

6/ Hà Thủy Nguyên

Link: http://hathuynguyen.com/

Chủ đề: Truyện ngắn, Tiểu thuyết, Phê bình văn học, Dịch thuật, Tôn giáo, Triết học, Chính trị,…

Nếu ai đã biết đến Book Hunter thì có lẽ tôi cũng không cần nói nhiều về Hà Thủy Nguyên. Chị là một trong những nhà văn hiếm hoi của Việt Nam hiện đại mà tôi cảm thấy bị thu hút mãnh liệt, với ngòi bút quyết liệt và sắc sảo, chị dường như không bao giờ e dè hay sợ hãi trước bất cứ điều gì. Chị quyết liệt trong việc viết và sáng tác là một chuyện, chị còn quyết liệt hơn trong việc thể hiện quan điểm văn chương của mình, trong việc bài bác những cái xấu xa, thủ cựu và đạo đức giả trong văn chương. Và tất nhiên, một cây bút như Hà Thủy Nguyên có sức viết, có sức lay động lớn gấp trăm ngàn lần những kẻ viết nhạt nhẽo và sầu bi suốt ngày nhai đi nhai lại về nỗi cô đơn của tuổi trẻ và bi kịch hóa tình yêu. Có những khi tôi thấy bất công cho Hà Thủy Nguyên vì chị không được công chúng biết đến nhiều bằng cái đám “bán chữ” kia, nhưng sau đó lại nhận ra rằng, kỳ thực thì chị cũng không quá cần những danh xưng phù phiếm như vậy, chị viết cho chị và cho những độc giả đồng cảm với chị, chị viết để thể hiện cái “tôi” độc đáo và sự quyết liệt của một người đàn bà độc lập và tự do trong tư tưởng của mình.

(TBC…)

 

Leave a comment